Friday, May 8, 2015

Cho trẻ học guitar ở độ tuổi nào là phù hợp nhất?

Guitar là một trong những loại nhạc cụ phổ biến và rất thông dụng trong đời sống của mỗi chúng ta. Guitar dễ học, dễ chơi, thanh âm mộc mạc, vui vẻ đem lại niềm vui và sự thư giãn thoải mái cho cả người học lẫn người nghe. Việc học guitar hay bất cứ một loại nhạc cụ nào đó nên được tiến hành sớm, nhất là khi còn trẻ hay còn nhỏ thì sẽ tốt hơn cho việc tiếp thu cũng như sáng tạo. Chính vì vậy, rất nhiều ông bố, bà mẹ hiện đại ngày nay khuyến khích con trẻ học đàn guitar hay tự tay đăng ký các lớp học đàn guitar ở hà nội cho con em mình thử sức với bộ môn nghệ thuật độc đáo và thú vị này.

Tại sao bố mẹ lựa chọn học guitar cho con mà không phải một loại nhạc cụ khác

Nói về việc lựa chọn học đàn guitar của các bậc phụ huynh thì có một phần lớn liên quan đến kinh tế cũng như chi phí. So với các loại nhạc cụ khác như piano, violon,… thì đàn guitar có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Chỉ với số tiền khoảng vài trăm nghìn đến 1, 2 triệu đồng là bạn hoàn toàn có thể mua tặng con em mình một cây guitar như ý. Việc này giúp tiết kiệm chi phí cho những gia đình bình dân mong muốn con được tiếp xúc với âm nhạc ngay từ khi còn bé. Không chỉ vậy, thanh âm đàn guitar được xem là rất mộc mạc và gần gũi với tất cả mọi người. Vì vậy, cho trẻ nhỏ học đàn guitar cũng một phần nào tác động đến tâm hồn ngây thơ, trong sáng của bé, khiến bé thân thiện và dễ gần hơn.
học đàn guitar 1

Khi nào bé học guitar tốt nhất?

Trong độ tuổi từ 6 – 14 tuổi, bé có khả năng tiếp thu âm nhạc một cách tốt đáng kinh ngạc. Vì thế thời điểm này, cho bé học guitar là lựa chọn sáng suốt. Khoảng thời gian trẻ dưới 6 tuổi, tuy cảm nhận âm nhạc của bé khá nhạy bén nhưng về cơ bản, bé chưa đủ khả năng để nhận biết hay chính thức học tập nghiêm túc một loại nhạc cụ nào đó, nhất là guitar. Hơn thế, một cây đàn guitar có thể quá lớn so với cơ thể bé, cho dù nó có là loại đàn đặt sẵn cho trẻ nhỏ. Việc học đàn guitar cần sự vận động linh hoạt các khớp cơ ở tay. Vì vậy bé còn quá nhỏ sẽ có thể có những nguy hiểm đáng tiếc xảy ra. Khi cho bé học đàn, tốt nhất nên chuẩn bị những cây đàn cỡ nhỏ và có dây mềm.
học đàn guitar

Cho trẻ hoc guitar rất tốt và có ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy vậy, các bậc phụ huynh cũng không nên quá ép buộc con mình phải học cái này, cái kia. Nên động viên bé và giúp bé hình thành niềm đam mê với chính môn nhạc cụ đó.

No comments:

Post a Comment