Wednesday, April 22, 2015

Làm gì để có động lực luyện tập guitar

Bạn thấy thiếu động lực để học đàn guitar trong thời gian gần đây? Hay bạn đang cảm thấy bản thân mình tiến bộ rất chậm chạp trong các buổi học đàn guitar của bạn. May mắn thay, bạn không phải là người duy nhất rơi vào tình trạng này. Sau khi giảng dạy rất nhiều thế hệ học viên Trung tâm Melodious (trước đó là HGN Music), chúng tôi nhận thấy rằng có rất nhiều lý do dẫn đến việc các học viên trước khi đến với Melodious có thể thiếu động lực trong việc học đàn guitar. Để giúp các bạn khắc phục vấn đề này, để tìm lại cảm hứng học guitar hiệu quả hơn, tôi sẽ đưa ra 4 lý do phổ biến nhất khiến người học thiếu động lực học đàn guitar.
Làm gì để có động lực luyện tập guitar

Không biết cách học đàn guitar như thế nào

Hầu hết những người mới bắt đầu học guitar không biết chắc chắn về phương pháp học phù hợp cho bản thân mình và thường phạm phải sai lầm là học quá nhiêu thứ cùng một lúc mà hầu hết trong số đó là hoàn toàn không cần thiết. Điều này làm bạn mất đi sự nhiệt tình để tiếp tục học đàn guitar. Nếu bạn không biết chính xác những gì cần phải học để thực hành chơi đàn guitar một cách hiệu quả thì thật khó để tìm thấy động lực cần thiết cho việc học nhạc cụ này.

Không có kế hoạch cho việc học đàn guitar một cách hiệu quả

Nhiều người học đàn guitar không biết làm thế nào để tạo ra một kế hoạch học và thực hành hiệu quả. Một vần đề điển hình mà người học gặp phải mà không nhận ra nó đó là bị cuốn hút vào việc học các kỹ năng họ “muốn” để thực hành trong khi phần lớn bỏ qua những điều họ “cần” phải học để đạt được mục tiêu cụ thể của bản thân. Vì vậy, hãy kiểm tra lại kê hoạch học đàn guitar của bạn để không bị thiếu động lực trong việc tập luyện.
Làm gì để có động lực luyện tập guitar 1

Không duy trì được quá trình học và tập luyện guitar

Công việc bận rộn làm bạn không thể duy trì và cam kết việc học và tập luyện guitar theo đúng lịch trình bạn đã đặt ra, điều này làm bạn đánh mất đi hứng thú để học guitar. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là phải duy trì động lực mạnh mẽ, tạo cho mình một môi trường đầy cảm hứng để dễ dàng tìm thấy niềm vui và động lực trong việc học và thực hành chơi guitar một cách chủ động và đầy hứng khởi.

Không nhìn thấy bức tranh mục tiêu lớn

Thực tế là phải mất một thời gian để bạn có thể làm chủ cây đàn guitar. Nếu bạn muốn trở thành một người chơi guitar tuyệt vời, bạn cần phải xác định mục tiêu mong muốn của bạn và kiên trì tập luyện. Hãy tưởng tượng mỗi buổi hoc dan guitar như một mảnh ghép cuối cùng tạo nên bức trang lớn cho việc hiện thực hóa giấc mơ chơi guitar thành thạo và chuyên nghiệp của bạn.

Bạn nên làm gì để lấy lại cảm hứng và động lực để học đàn guitar?

Đã đến lúc bạn cần chú ý hơn về việc tại sao bản thân thiếu động lực trong việc học và tập luyện cách chơi guitar hiệu quả, bạn nên có những ý tưởng, cam kết và nỗ lực cải thiện điều đó để bản thân luôn dồi dào nguồn cảm hứng và dành tình yêu bất tận cho việc học đàn guitar.


1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc đầu tiên của bạn là phải luyện tập các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    trung tâm dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tại tphcm
    học đàn organ ở đâu tại tphcm
    ở đâu dạy thanh nhạc
    học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete