Wednesday, May 20, 2015

Học đàn guitar vừa khó mà vừa dễ

Hiện nay, có khá nhiều người có mong muốn học đàn guitar. Nhiều người học đàn với lý do yêu thích và cũng có khá nhiều người học vì muốn giải tỏa những căng thẳng hay áp lực trong cuộc sống. Hơn nữa, chi phí học đàn guitar được đánh giá là phải chăng và rẻ hơn việc đầu tư vào các loại nhạc cụ khác rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người khi mới bắt đầu có ý định học đàn đều có chung nỗi băn khoăn và thắc mắc là liệu học chơi guitar dễ hay khó. Câu trả lời có vẻ nước đôi nhưng thực tế là học chơi guitar vừa khó mà cũng vừa dễ. Và mức độ khó hay dễ còn tùy thuộc rất nhiều vào phương pháp và cách thức mà bạn lựa chọn học nó như thế nào.

Tại sao học guitar lại khó?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc học guitar của bạn gặp không ít khó khăn. Một trong những nguyên nhân lớn nhất là bạn không có đam mê và niềm yêu thích. Những người học đàn với cả một tâm hồn say mê và yêu thích bao giờ cũng dễ dàng và có hứng thú hơn rất nhiều. Nếu bạn học đàn guitar theo xu hướng hay học theo lời rủ rê của lũ bạn mà không thực sự yêu thích và muốn gắn bó với môn nhạc cụ này thì khả năng bạn nhanh chán và dễ dàng bỏ cuộc là rất cao. Như vậy bạn chưa học được vấn đề gì đã vội vã buông xuôi, làm thế nào bạn có thể chơi đàn và chơi giỏi được. Không ít người do chán nản bỏ cuộc mà vội vã kết luận là học guitar rất khó. Xin thưa, khó hay không phụ thuộc vào chính bản thân bạn.
Học đàn guitar vừa khó mà vừa dễ

Học guitar rất dễ

Nếu yêu thích và có đam mê, bạn có thể hoàn thành tất cả. Nếu bạn học guitar bằng niềm yêu thích của mình, bạn sẽ cảm thấy hứng khởi hơn mỗi lần tiếp xúc với cây đàn guitar. Vì bạn có khao khát học đàn, nên kiến thức bạn tiếp thu cũng dễ hơn. Điều này cũng ảnh hưởng một phần từ yếu tố tâm lý. Ngoài ra, nên chọn một địa chỉ học đàn tin cậy, nơi mà giảng viên truyền đạt những bài giảng và dạy thực hành một cách dễ hiểu. Khi đó bạn sẽ được làm quen với đàn guitar nhanh chóng và chính xác hơn. Và khi đã thành thạo hơn rồi, hãy tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của mình, đặc biệt là niềm đam mê với cây đàn guitar để không chỉ riêng việc học đàn guitar đệm hát mà cả việc chơi guitar, thậm chí là sáng tác sau này sẽ thuận lợi hơn.
Học đàn guitar vừa khó mà vừa dễ 1

Quan niệm dễ hay khó trong học đàn guitar tùy thuộc vào cách nhìn nhận, đánh giá riêng của mỗi người. Có thể với người này là khó nhưng với người kia là dễ. Tuy nhiên, chỉ cần quyết tâm một chút, nỗ lực một chút, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được môn nhạc cụ này.

1 comment:

  1. mình tập mãi mà đánh chưa được
    Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm Trung tâm gia sư dạy kèm tại nhà uy tín chất lượng cao ở biên hòa

    ReplyDelete