Wednesday, January 21, 2015

Học guitar đệm hát nên mua guitar acoustic hay classic?

Khá nhiều bạn khi manh nha ý định đi học đàn guitar và muốn tìm hiểu các loại guitar thì đều thắc mắc nên chọn loại đàn acoustic hay classic để học. Thực ra cái này tùy thuộc vào mục đích và sở thích của bạn là chính. Nói chung, thông thường, những ai muốn học guitar đệm hát thì nên chọn guitar acoustic, còn guitar classic thì để chơi được guitar cổ điển thì đòi hỏi bạn có trình độ cao hơn, bạn cũng phải bỏ ra khá nhiều thời gian, nhưng nếu bạn thực sự có đam mê thì không có gì là không thể làm được.
mua đàn guitar loại nào

>>> Học guitar đệm hát nên mua guitar acoustic hay classic?

Nói kỹ hơn về hai loại đàn này một chút, thì các bạn cũng cần biết rằng: guitar classic có dây đàn bằng nilon, khi đánh nhất là ai mới tập chưa quen thì tay sẽ đỡ bị đau hơn là guitar acoustic. Trong khi âm thanh của guitar acoustic thì đanh, vang chủ yếu dùng cho đệm hát guitar thì âm thanh của guitar classic nghe nhẹ nhàng hơn, đậm chất hơi hướng cổ điển. Về dòng nhạc hai loại đàn này phù hợp thì như mình đã nói, guitar classic do đặc tính âm vang nên dùng cho đệm hát các bài hát như pop, rock. Trái lại, guitar classic lại phù hợp dùng cho các dòng nhạc Jazz, Folk,…, độc tấu, hòa tâu, âm thanh phát ra của nó cũng rất ngọt ngào. Kỹ thuật tập cho guitar classic cũng khó và phức tạp hơn nhiều so với guitar acoustic nên ai mà có quyết tâm yêu thích học guitar classic thì phải dành ra nhiều thời gian, chăm chỉ luyện tập hơn mới có thể chơi tốt được.
Mỗi loại đàn thì đều có thế mạnh riêng của nó, nhưng không phải cứ guitar acoustic chỉ dùng cho guitar đệm hát guitar classic thì chỉ dùng cho các dòng nhạc hơi hướng cổ điển. Cả hai loại guitar đều có thể chơi được đa dạng các dòng nhạc khác nhau: đều có thể độc tấu và đệm hát. Cái quan trọng ở đây là người chơi phải có nghệ thuật để tiếng đàn, kiểu chơi phù hợp với bài hát và tạo ra một không khí âm nhạc tưng bừng hoặc sâu lắng.
Tóm lại, các bạn nên xác định rõ mục đích, đam mê rồi quyết định mua loại đàn nào để học. Với những bạn thực sự yêu thích guitar classic thì phải chấp nhận một khoảng thời gian dài hơn để học, còn đối với những bạn lựa chọn guitar acoustic- có lẽ là lựa chọn nhiều hơn hiện nay thì cần tìm những lớp học thực sự có uy tín bởi hiện nay vì loại hình guitar đệm hát học dễ hơn cổ điển nên có khá nhiều lớp học đào tạo được mở ra, nên các bạn cần lưu ý chọn những nơi tốt nếu không sau này bạn tập sai chắc chắn sẽ rất khó sửa



Nội dung khác liên quan:

Sự khác biệt giữa guitar đệm hát và guitar cổ điển

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn đam mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để trả lời thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải tập tành các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu
    ở đâu dạy đàn piano
    trung tâm dạy đàn organ
    ở đâu dạy thanh nhạc
    trung tâm dạy đàn ukulele

    ReplyDelete